Joomla 1.7 NivoSlider developed by NewJoomlaTemplates in collaboration with best web hosting reviews and ratings.

Articles

Print

Nghệ Thuật Ca Huế: Hát miễn phí xoa dịu nỗi đau cho bệnh nhân ung thư

LSVNO - Chương trình văn nghệ mang tên "Hát cho bệnh nhân nghe" là một phần của Dự án "Một bức tranh - Nhiều hy vọng" tại Huế. Chương trình gồm các tiết mục ca nhạc từ các bạn sinh viên, doanh nhân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với mục đích tạo nên không khí thân thiện cho bệnh nhân có thêm niềm vui, động lực sống và niềm tin chiến thắng bệnh tật.

Trao đổi với PV Luật sư Việt Nam Online, chị Nguyễn Thị Hương Giang (Trưởng ban tổ chức chương trình) cho biết: "Hy vọng buổi ca nhạc này sẽ mang lại sự kết nối tình cảm của bệnh nhân với những tấm lòng thiện nguyện. Chúng tôi rất mong nhận được những tấm lòng của quý vị để tiếp thêm sức mạnh cho bệnh nhân trong quá trình điều trị. Thông điệp sâu sắc nhất gửi đến mọi người đó là nghệ thuật vị nhân sinh, hát cho bệnh nhân nghe và mỗi bệnh nhân là một ca sĩ".

  

Một bệnh nhân ngồi xe lăn để hát

Đến tham dự và giao lưu chương trình có CLB Ca Huế thuộc Trung Tâm Văn Hóa Huế, đây cũng là lần đầu tiên CLB Ca Huế tham gia cùng với tổ chức từ thiện, đem "món ăn tinh thần đặc sản" của Xứ Huế phục vụ cho bệnh nhân.

Chia sẻ cảm xúc về chương trình, nhà thơ Võ Quê (Chủ nhiệm CLB Ca Huế) cho hay: "Nhân chi sơ tính bổn thiện", người nghệ sĩ vốn có chức năng làm đẹp cho cuộc đời cho nên ngoài việc đưa nghệ thuật đến công chúng cần phải làm thêm các hoạt động có ý nghĩa hơn, CLB Ca Huế đã đi đúng hướng khi phục vụ miễn phí trên ba năm nay, bây giờ lại vào bệnh viện phục vụ bệnh nhân nữa, chắc chắn trong tương lai sẽ thực hiện tiếp vì đúng với tâm nguyện của các nghệ nhân nghệ sĩ đàn ca Huế trong CLB; Nghiên cứu soạn thêm lời ca mới phù gợp với từng đối tượng phục vụ, ví dụ với bệnh nhân thiếu nhi phải có đề tài về thiếu nhi."

 

 Ca Huế mang đến tiếng hát với bệnh nhân ung thư

Đưa ca Huế vào phục vụ thiện nguyện tại Bệnh viện đã được rất nhiều nhận xét tích cực. Bệnh nhân và mọi người ở đây đều rất thích thú, tinh thần vui tươi hẳn lên.

"Không ngờ rằng nằm ở đây rồi tôi vẫn nghe được một câu hò Xứ Huế, thật may mắn, thật hạnh phúc!" - bà Nguyễn Thị Tuyết (Bố Trạch, Quảng Bình) đang điều trị tại khoa ung biếu bệnh viện Trung ương bày tỏ.

Ngoài chương trình hát cho bệnh nhân nghe, Dự án tình nguyện "Một bức tranh - Nhiều hy vọng" còn tặng quà cho bệnh nhân.

Phong Thùy - Xuân Thanh

 Nguồn: Báo điện tử Luật Sư Việt Nam Online: http://lsvn.vn/van-de-su-kien/doi-song-xa-hoi/nghe-thuat-ca-hue-hat-mien-phi-xoa-diu-noi-dau-cho-benh-nhan-ung-thu-23070.html

 

 

 Copyright © 2008 - 2013 Võ Quê All rights reserved.