Joomla 1.7 NivoSlider developed by NewJoomlaTemplates in collaboration with best web hosting reviews and ratings.
Print

HOA VÀ PHONG VỊ HUẾ- Linh Thoại

PV

(Báo Tuổi Trẻ số ra ngày Thứ Sáu 3. 9. 2010)

 


HOA VÀ PHONG VỊ HUẾ

LINH THOẠI

 

TT - Như một nhành hoa mỏng mảnh nhưng nồng đượm nắng sương, tập thơ 60 trang khổ nhỏ này mang đến cho người đọc niềm vui ngắm một nhành hoa thắm.

 

 

Sách do NXB Thuận Hóa ấn hành - Ảnh: Gia Tiến

Đó là cành hoa chứa cả vườn hoa, là những món ăn chứa cả một ẩm thực Huế thu nhỏ. Và hơn tất cả, đó là cái tình của người biết thưởng ngoạn, biết ân hưởng thực phẩm trần gian - cái trần gian quê hương đầy tình trong từng sắc lá, vị cay, từng gương mặt em - anh, vợ - chồng: Đã nghe ớt đỏ cay nồng/ Tìm trong vị hến một dòng Hương xanh... (Cơm hến); Bánh ướt, rau sống, khoai lang/ Cuốn tròn với bún... thương nàng kỹ công... (Cuốn bánh ướt tôm chua); Những giây phút đợi chờ em đời yên lặng lạ kỳ/ Chỉ nhịp tim anh vang rõ nhất... (Hoa mười giờ)...

Chân thật và tươi trẻ, bên cạnh những bài thơ lái vốn nổi tiếng, những câu thơ yêu thương đời sống vẫn được nhà thơ Võ Quê viết đều đặn không ngừng - những ngày Huế mưa, Huế nắng, cả trong những ngày ông thường xuyên vào ra bệnh viện chăm sóc vợ. Mỗi câu thơ là mỗi năng lượng bình yên. Và 36 bài thơ về hoa, 25 bài thơ lục bát về đặc sản Huế được in trong tập này là một phần rất nhỏ ghi lại một chút tình yêu ấy.

 

Tác giả Linh Thoại

(Báo Tuổi Trẻ số ra ngày Thứ Sáu 3. 9. 2010)

http://tusach.tuoitre.vn/ArticleView.aspx?ArticleID=398657&ComponentID=1

 Copyright © 2008 - 2013 Võ Quê All rights reserved.