Joomla 1.7 NivoSlider developed by NewJoomlaTemplates in collaboration with best web hosting reviews and ratings.
Print

ÁNH MẮT - Võ Quê

 

 

Ánh mắt. Ánh mắt ai? Tất nhiên là mắt em rồi. Mỗi lần được nhìn đôi mắt em mở to, trong veo tia nhìn pha lê, không dưng tôi thoáng chút bồi hồi. Biết ơn ba mẹ đã cho em ánh mắt giàu có, sang trọng mà thân thiện. Ánh mắt em như thầm nói với tôi: Ta với người không quen biết. Ta với người vốn xa lạ. Mà sao người cứ nhìn vào mắt ta trong từng thời khắc mỗi ngày? Bình minh. Ban trưa. Hoàng hôn. Nửa khuya... Sự chân thành của người dành cho ta đang làm ta bối rối. Người là ai?

Ánh mắt. Em đã thu hết những buồn vui từ trái đất này vào ánh mắt. Đôi mắt em đã thầm nâng vẻ đẹp gương mặt em có bờ môi hiền con gái ẩn giấu những nụ cười bao dung. Có những sợi tóc vương víu hồn nhiên trên vầng trán em thông minh. Em không hề hay biết ánh mắt em là tứ cho nhiều bài thơ trong thiên hạ. Là ý đẹp cho những dòng văn lấp lánh hân hoan ngợi ca. Em bình yên một cõi. Tôi vẫn lặng thầm hình dung em với những tháng ngày em đang trăn trở về quá khứ về tương lai và nhất là về một hiện tại đầy tình mà em đang mong được chăm chút, bồi đắp cho riêng em.

Ánh mắt. Ánh mắt ai? Tất nhiên là mắt em rồi! Tôi tưởng tượng mỗi lần em nhìn vào gương soi. Em cũng tự thấy mình có đôi mắt đẹp. Cánh cửa tâm hồn nhân ái, yêu thương của em rộng mở trước cuộc đời. Và tôi biết không có khổ đau nào có thể làm mắt em u uẩn. Em dịu dàng bay vượt lên những hệ lụy đời. Ánh mắt em long lanh sáng. Nguồn sáng thiên ân...

 

V.Q

Áo Trắng chuyên đề “Đôi mắt phụ nữ” số 4 - số 90 bộ mới (1-3-2011).

 


 Copyright © 2008 - 2013 Võ Quê All rights reserved.