Joomla 1.7 NivoSlider developed by NewJoomlaTemplates in collaboration with best web hosting reviews and ratings.
Print

NHỮNG BÀI BÁO (1) - CA DAO

 

Để vợ an lòng


04.01.2011, 06:50

 

TT - Chiều nay vợ bận việc nên gọi điện thoại chỉ đạo Bút Bi hàng loạt công việc. Biết vợ vốn tính hay lo nên phải nói chuyện với giọng điệu rất chi trấn an.

- Chiều anh nhớ tranh thủ đón con giùm em đúng giờ nhé. Nhớ chạy cẩn thận kẻo sụp “hố tử thần”

 

 

 

 

 

Để vợ an lòng


04.01.2011, 06:50

 

TT - Chiều nay vợ bận việc nên gọi điện thoại chỉ đạo Bút Bi hàng loạt công việc. Biết vợ vốn tính hay lo nên phải nói chuyện với giọng điệu rất chi trấn an.

- Chiều anh nhớ tranh thủ đón con giùm em đúng giờ nhé. Nhớ chạy cẩn thận kẻo sụp “hố tử thần”.

- Nhớ.

- Tranh thủ trên đường về ghé mua sữa cho con luôn. Mua sớm chứ không sữa tăng giá không kịp trở tay.

- Nhớ.

- Nhớ tranh thủ ghé đóng tiền điện thoại cho em luôn. Phải cẩn thận, đừng để lộ thông tin cá nhân, mất công lại phiền phức.

- Nhớ.

- Cái gì cũng nhớ, nhớ. Có chắc nhớ không đấy.

Nghe vợ nói đến đoạn này thì giật mình, bởi sáng nay mọi người ở chỗ làm lẫn quán cà phê cứ râm ran câu nói của ông Putin: “Nếu không chắc thì đừng có hứa”.

Bi tui không chắc chạy xe có tránh được “hố tử thần” không, giá sữa có tăng trước khi mình mua không, và thông tin mình đã cung cấp cho nhà mạng có bị mua đi bán lại chỗ nào không.

Nhưng nhất vợ, nhì trời, thà hứa cho vợ an lòng còn hơn nói nước đôi vợ dễ nổi quạu, bèn hùng hồn: “Nếu không chắc thì đây không hứa. Nếu không yên tâm thì đừng có nhờ”.

Nói xong, Bi tui rón rén tắt máy.

BÚT BI

Mua vé đi tuổi thơ


Thứ Sáu, 05/11/2010, 07:51

 

TT - Những linh hồn người chết rất ngạc nhiên khi gần đây trước cửa thiên đàng có thêm hai quầy vé. Một ghi “vé đi tuổi thơ”, cái còn lại ghi “vé đi người lớn”. Hỏi ra mới biết có một người chết lúc vào thiên đàng đã mang theo cuốn Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Nhiều thiên thần đọc được thấy hay, nên nảy ra ý định ban thêm cho những linh hồn trước khi nhập thiên đàng một đặc ân: ai có nhu cầu sẽ được nhận một chiếc vé để được nhìn lại một thời thơ ấu của mình. Nhưng có một vị thần nghịch ngợm bày thêm quầy “vé đi người lớn” để xem thử các linh hồn thật ra muốn trở lại với thời thơ ấu hay lúc trưởng thành.

Thời gian đầu tiên, “vé đi tuổi thơ” in bao nhiêu cũng không đủ. Nhưng lạ lùng thay, chỉ một thời gian ngắn, số người xin vé đi tuổi thơ giảm đi hẳn. Các thiên thần ngạc nhiên, vì theo hiểu biết lâu nay của các thần thì ai cũng vậy, thích nhất là được gặp lại thời thơ ấu.

Một cuộc điều tra được bí mật tiến hành. Kết quả làm các thiên thần đau hết cả đầu. Hóa ra không ai đặt vé đi tuổi thơ, bởi tuổi thơ của họ gặp phải nhiều chuyện không vui. Người kém may mắn thì bị bạo hành, bị bỏ rơi. Người được xem may mắn hơn là được đi học thì gặp chương trình giáo dục quá tải. Ngay cả thú vui chơi của trẻ nhỏ thì than ôi, đồ chơi hầu hết không an toàn...

BÚT BI

Địa đạo thời bình

25.10.2010, 05:53

 

TT - Hội nghị bàn việc “khẩn cấp khắc phục tình trạng đi đâu cũng thấy hố đen” diễn ra suốt tuần qua tưởng đã đi vào bế tắc khi chỉ thấy xuất hiện rất nhiều ý kiến chỉ trích gay gắt các cơ quan chức năng mà không ai đưa ra được sáng kiến, giải pháp. May mắn làm sao, một người dân từ Củ Chi đã gửi thư đến hội nghị hiến kế. Thư có đoạn như sau:

Theo tôi, đằng nào cũng có nhiều hố rồi, nay nên học kinh nghiệm địa đạo Củ Chi, để từ đây đào tiếp, đào rộng, triển khai hệ thống đường ngầm trong lòng thành phố luôn. Với việc có thêm hệ thống đường ngầm này, thành phố sẽ đỡ kẹt xe. Ngành du lịch sẽ có thêm sản phẩm là địa đạo thời bình để so sánh với địa đạo thời chiến.

Rõ ràng cái khó ló cái khôn và hội nghị ra ngay một tuyên bố: “Sở dĩ có nhiều hố lún, hố đen như hiện nay là chúng tôi đang đào thăm dò để xây dựng hệ thống đường ngầm trong tương lai, không thể đào xong lấp lại như cũ ngay được vì sẽ mất công đào lại hoặc sai vị trí đã đánh dấu”.

Hội nghị dĩ nhiên thành công tốt đẹp!

BÚT BI

 

 Copyright © 2008 - 2013 Võ Quê All rights reserved.