Joomla 1.7 NivoSlider developed by NewJoomlaTemplates in collaboration with best web hosting reviews and ratings.
Print

Những lời bé thơ - Anh Chi

 

  Ảnh: Anh Chi

TT - Nắng lâu ngày. Hôm nay trời bỗng mưa rất to. Vườn nhà sũng đầy nước. Trà vỗ tay reo: Sướng quá. Trời tưới cây cho nhà mình. Ông trời tốt quá ba nhỉ!

Một hôm ba quạt cho con, nhỡ tay trúng mắt con. Trà khóc. Một lát sau Trà thôi khóc. Ba hoàn hồn: Sao, hết đau rồi hả con? Vâng ạ. Hết khóc thì nó khỏi đau. Với cách chữa bệnh này hơn một nửa bác sĩ trên thế giới thất nghiệp mất. Hay là: để không bị mắc xương, lần sau ba đừng ăn xương nữa; cái trán bị đau nhưng chỉ cần một nụ hôn của mẹ là hết đau; rồi câu đố tại sao con ruồi đứng thì thấp mà ngồi thì cao... 

Những lời hồn nhiên, những tình huống rất nhộn, những câu chuyện dễ thương ấy đã được người cha Văn Biển của bé Trà ghi và kể lại với mọi người trong tập sách Tuổi thơ muôn màu (Công ty sách Phương Nam và NXB Hội Nhà Văn).

Vì như tác giả chia sẻ: Những chuyện rất riêng tư, nhỏ nhặt hằng ngày, vui có, buồn có, có thể gặp ở gia đình này gia đình nọ... Song nghĩ cho cùng, viết ra cũng có cái hay của nó, đem lại cho người làm bố, làm con khi đọc đến sẽ có đôi chút niềm vui, lắm khi khúc khích cười: Ồ, bố con họ cũng lắm chuyện.

Ðọc gần 200 câu chuyện trong một tập sách chưa tới 300 trang với khổ sách chỉ lớn hơn bàn tay một tí, để thỉnh thoảng tủm tỉm cười vì những câu nói ngây thơ, lém lỉnh của bé Trà; đôi lúc tâm đắc với cách ứng xử của người bà, người cha, người mẹ trong một số tình huống... và sau tất cả, cảm nhận được một thế giới rất đỗi bình yên của tuổi thơ, một tình cảm yêu thương ngập tràn trong một mái nhà ấm áp.

ANH CHI

 

 

 

 

 

 
 

 Copyright © 2008 - 2013 Võ Quê All rights reserved.