Joomla 1.7 NivoSlider developed by NewJoomlaTemplates in collaboration with best web hosting reviews and ratings.
Print

LIÊN HOAN THƠ CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG LẦN THỨ I, HẠ LONG 2.0122.

 

Nhà thơ Hữu Thỉnh phát biểu khai mạc

.

Lễ thượng cờ thơ.

.

.

Lễ dâng hương Hoàng đế - Thi sĩ Lê Thánh Tông và thả thơ.

.

Thả thơ tiền nhân bên núi Bài Thơ, hạ Long.

.

9 giờ sáng ngày 2.2.2012, ại sân khách sạn Grand, Hạ Long buổi lễ khai mạc Liên hoan Thơ Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ I đã được diễn ra với sự tham dự của trên 70 nhà thơ quốc tế thuộc 25 quốc gia và gần 100 nhà văn, nhà thơ Việt Nam. Nhà thơ Hữu Thỉnh - chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam  đã chủ trì khai mạc và phát biểu chào mừng các đại biểu thơ và quan khách. Lễ thượng cờ thơ cũng được diễn ra tiếp đó rất trọng thể.

Sau khi lễ khai mạc kết thúc, đoàn đại biểu đến núi Bài Thơ -  tham dự Ngày thơ VN tại Quảng Ninh. Nơi đây, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ Hoàng đế/ Thi sĩ Lê Thánh Tông và thả thơ "Tiền nhân" - những vần thơ kỳ quan Hạ Long.

Buổi chiều cùng ngày cuộc hội thảo “Thơ ca vì một Châu Á - Thái Bình Dương hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển” đã được tiến hành với phần trình bày tham luận của các đại biểu thơ Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Hungari, Newzealand, Philippines…

“Đêm thơ quốc tế” cũng đã thành công tốt đẹp, khép lại một ngày hoạt động đầu tiên của Liên hoan Thơ Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ I.

 

 Copyright © 2008 - 2013 Võ Quê All rights reserved.