Joomla 1.7 NivoSlider developed by NewJoomlaTemplates in collaboration with best web hosting reviews and ratings.
Print

HUẾ: NHÀ THƠ HACHIKAI MIMI THUYẾT TRÌNH "VĂN HỌC ĐƯƠNG ĐẠI NHẬT BẢN - NHÌN TỪ THƠ"

9 giờ sáng ngày 22.3.2012 tại Trung tâm Văn hóa Phương Nam (15 Lê Lợi Huế) nhà văn, nhà thơ Thạc sĩ văn học Hachikai Mimi (Nhật Bản) đã có buổi thuyết trình chủ đề “Văn học Đương đại Nhật Bản – Nhìn từ thơ”.  Đã có đông đảo các nhà văn, nhà thơ, những công chúng yêu thích văn học đến tham dự. Tiếp theo phần thuyết trình của Hachikai Mimi là phần giao lưu giữa diễn giả và người nghe đã tạo một không khí sinh động cho buổi diễn đàn văn học này.

Nhà văn, nhà thơ Hachikai Mimi cũng đã ký tặng tập sách gồm 6 bài thơ, 1 truyện ngắn, 1 tiểu luận do The Japan Foundation ấn hành vào ngày 20.3 2012 để phục vụ cho các cuộc thuyết trình của Hachikai Mimi tại Hà Nội (20.3.2012), tại Huế (22.3.2012), tại TP. Hồ Chí Minh (24.3.2012)

Đã có đông đảo các nhà văn, nhà thơ, những công chúng yêu thích văn học đến tham dự.

Nhà văn Trần Thùy Mai tham gia giao lưu tại diễn đàn. Ảnh: Que Vo.

Vài phút giao lưu của nhà thơ Võ Quê. Ảnh: Lê Vĩnh Thái.

Giao lưu với nhà thơ nữ nổi tiếng Nhật Bản Hachikai Mimi

Hachikai Mimi ký tặng sách cho bạn đọc. Ảnh: Nguyễn Lê Ngọc Quỳnh.

Được biết, nhà văn, nhà thơ Hachikai Mimi đã sáng tác thơ, tiểu thuyết, sách tranh cũng như dịch thuật một số sách tranh của nước ngoài, phê bình văn thơ và thuyết trình văn học. Hachikai Mimi đã nhận được nhiều giải thưởng văn học của Nhật Bản. Tập thơ đầu tay “Nơi trận địa ẩm ướt lên” đã giành được một trong những giải thưởng danh giá nhất về thơ của Nhật Bản. Tập thơ thứ 2 xuất bản năm 2004 “Đêm loài ăn thịt bị ăn thịt” dành được giải Geijutsu Sensho Shinjin prize.




 

 Copyright © 2008 - 2013 Võ Quê All rights reserved.