Joomla 1.7 NivoSlider developed by NewJoomlaTemplates in collaboration with best web hosting reviews and ratings.
Print

Ca Huế tiễn biệt hương linh Nghệ nhân Dân gian Việt Nam Trần Kích.

Nghệ nhân Dân Gian Việt Nam Trần Kích

 

Ca Huế trước linh cửu là một hình thức sinh hoạt văn hóa nghệ thuật tâm linh quen thuộc của người dân thành phố Huế. Bên cạnh việc các nghệ sĩ, nghệ nhân trình bày các bài ca xưa với nội dung ca ngợi công đức lúc sinh thời của người quá cố hay tiễn biệt hương linh là những sáng tác mới các làn điệu ca Huế của các nhạc hữu, nghệ sĩ tri âm viết tặng người quá cố.

Để cầu nguyện, bái biệt hương linh Nghệ nhân Dân gian Việt nam Trần Kích về nơi an nghĩ cuối cùng vào sáng ngày 24. 12. 2010, tối 23. 12. 2010, các nghệ nhân, nghệ sĩ trong Hội Ca Nhạc Truyền Thống Huế, Câu Lạc Bộ Ca Huế thuộc Nhà Văn Hóa Huế đã thực hiện một chương trình biểu diễn Ca Huế trước linh cửu Nghệ nhân Trần Kích được quàn tại tư gia 34/4 kiệt 320 Bạch Đằng Huế.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Nhà thơ Võ Quê, Chủ nhiệm CLB Ca Huế Nhà Văn Hóa Huế giới thiệu nội dung chương trình Ca Huế tiễn biệt hương linh Nghệ nhân Trần Kích.

 

Nghệ nhân Thanh Hương ca Lý Giao duyên "Sinh ký tử quy" của Quang Hải

 

Nghệ nhân Thanh Tâm ca Nam Bình "Xin ngợi ca người" của Võ Quê

 

Nghệ nhân Kim Vàng nói Vè "Thầy ơi" của Lệ Hoa.

 

NSƯT Thu Hằng ca Tứ Đại cảnh "Tình nghệ sĩ không phai" của Đăng Ninh.

 

Nghệ nhân Quỳnh Hoa ca Cổ Bản dựng, lời xưa.

 

NS ƯT Khánh Vân ca Nam Xuân, lời xưa

 

BÁO TUỔI TRẺ Thứ Sáu, 24/12/2010, 22:06 (GMT+7)

Truy điệu nhạc hữu bằng âm nhạc

TT - Tối 23-12, Hội Âm nhạc truyền thống Huế và Câu lạc bộ Ca Huế đã có buổi biểu diễn ca Huế thính phòng ngay trước linh cữu nghệ nhân nhã nhạc Trần Kích (từ trần vào ngày 18-12) tại nhà ông ở xóm Nhạc Hộ, phía đông bắc kinh thành Huế.

>> Chia tay "Hiệp sĩ" của nhã nhạc triều Nguyễn

 

Nghệ nhân ca Huế Thanh Hương (phải) biểu diễn trong buổi tiễn đưa nghệ nhân Trần Kích - Ảnh: THÁI LỘC

Những nhạc hữu và nhiều thế hệ học trò của nghệ nhân Trần Kích như: Thanh Hương, Thanh Tâm, Khánh Vân, Thu Hằng, Kim Vàng, Lệ Hoa... qua sự điều hành của nhà thơ Võ Quê đã trình tấu những bài ngợi ca công đức người quá cố lúc sinh thời. Đây là buổi truy điệu bằng âm nhạc mang tính truyền thống rất độc đáo của giới ca Huế mỗi lần tiễn đưa các nhạc hữu.

THÁI LỘC

 

 Copyright © 2008 - 2013 Võ Quê All rights reserved.